สอ.ชวนเรียนรู้ : ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. ๒๕๒๖ และที่แก้ไขเพิ่มเติมฯ
สอ.ชวนเรียนรู้ : ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. ๒๕๒๖ และที่แก้ไขเพิ่มเติมฯ
|
-
เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านเอกสารเป็นไปอย่างมีระเบียบและเป็นมาตรฐาน:ระเบียบสารบรรณเป็นหลักเกณฑ์ที่ใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานด้านเอกสารของหน่วยงานราชการ
-
เพื่อให้การติดต่อสื่อสารภายในและภายนอกหน่วยงานเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ:การศึกษาระเบียบสารบรรณจะช่วยให้บุคลากรสามารถร่างหนังสือราชการได้อย่างถูกต้องและเข้าใจรูปแบบการติดต่อสื่อสารที่เหมาะสม
-
เพื่อให้การจัดเก็บเอกสารเป็นไปอย่างเป็นระบบและค้นหาได้ง่าย:ระเบียบสารบรรณจะกำหนดวิธีการจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบและสามารถค้นหาได้ง่ายเมื่อต้องการใช้งาน
-
เพื่อให้การบริหารจัดการเอกสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ:การปฏิบัติตามระเบียบสารบรรณจะช่วยให้การบริหารจัดการเอกสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความซ้ำซ้อนและข้อผิดพลาดในการจัดเก็บและการใช้งานเอกสาร
-
เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบได้:การศึกษาระเบียบสารบรรณจะช่วยให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในการจัดทำเอกสารอย่างถูกต้อง โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้
-
เพื่อประโยชน์ในการอ้างอิงและการสืบค้นข้อมูล:เอกสารที่จัดเก็บตามระเบียบสารบรรณจะสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงและสืบค้นข้อมูลได้อย่างสะดวก
